คุณสมบัติเหล็ก SUJ2

คุณสมบัติเหล็ก SUJ2
จัดเป็นกลุ่มโลหะผสมต่ำที่มีปริมาณคาร์บอนผสมอยู่ประมาณ 1 % และโครเมียม 1.5% ทำให้สามารถชุบแช็งได้ลึก และให้ความแข็งสูงมากจึงมีความทนทานต่อการเสียดสี สึกหรอได้ดี มีความแข็งใช้งานในช่วง 58-62 HRC และยังสามารถทำการชุบอินดักชั่นได้เพื่อให้ได้ผิวที่ทนกับการสึกหรอพร้อมกับมีความเหนียวแกร่งที่ดี ทนทานต่อการล้าได้ดีเยี่ยม เหมาะสำหรับงานแบริ่ง ลูกกลึง จำปา แหวนสปริง บูช ไกด์โพสต์ และงานที่ต้องการความทนทานต่อการสึกหรอ


การใช้งานเหล็ก SUJ2
เป็นเหล็กที่มีคุณสมบัติที่ดีด้านความแข็ง โดยมีความเหนียวแกร่งอยู่ทนต่อการสึกหรอและเสียดสีได้ดี จึงนิยมใช้ทำเป็น ตลับลูกปืน ลูกปืน ทั้งแบบลูกบอลกลม แบบแท่ง หรือแบบเข็ม และยังสามารถใช้ทำ Linear Shaft ลูกกลิ้ง คอลเล็ท แหวนสปริง จำปา บูช และอื่นๆที่ต้องการทนต่อการสึกหรอได้ดี


การชุบแข็งเหล็ก SUJ2
สามารถชุบแข็งผิวได้โดย วิธีชุบอินดักชั่น ซึ่งอาศัยการเหนี่ยวนำไฟฟ้าให้เกิดความร้อนที่ผิวจากนั้นทำให้เย็นตัวอย่างรวดเร็วซึ่งช่วยให้ผิวของเหล็กมีความแข็งแรงสูงขึ้นจึงสามารถทนทานต่อการสึกหรอได้ดีโดยโครงสร้างภายในไม่เปลี่ยนแปลง สามารถชุบให้มีระดับความลึกของผิวแข็ง ประมาณ 0.13-0.64 มม.สำหรับงานที่รับภาระไม่มากนัก แต่หากสำหรับงานที่รับภาระหนัก และรุนแรงสามารถชุบให้มีระดับความลึกผิวแข็งได้ในช่วง 0.5-12.7 มม.หรือมากกว่านั้นได้


การเชื่อมเหล็ก SUJ2
มีโอกาสเสี่ยงต่อการแตกร้าวได้อย่างมากดังนั้นควารทำการเชื่อมในกรณีที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เท่านั้น แนะนำให้ใช้ลวดเชื่อมที่หุ้มฟลักซ์เบสิก หากชิ้นงานที่ผ่านการชุบแข็งมาแล้วควรใช้ลวดเชื่อมที่มีส่วนผสมของโครเมียมและนิเกิลเป็นปริมาณมากเช่นลวดเชื่อม AWS E 312-16 เป็นต้นนอกจากนี้ควรทำการเผาอุ่นชิ้นงานที่อุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 200 องศาเซลเซียส แล้วทำการเชื่อม แล้วอบต่อที่อุณหภูมินี้คงใว้ 2 ชั่วโมง แล้วทำให้เย็นตัวในอากาศจนถึง 80 องศาเซลเซียส คงไว้อีกเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

>> แทนคำขอบคุณ โดยกด โฆษณา ให้เรา<<

โทร 083-820-7709,087-676-1884
Tel / Fax : 02-183-8424 
Email : nuttamon2553@gmail.com , pandmtechnology@gmail.com
Website : http://www.pandmtechnology.com/
Facebook : https://www.facebook.com/pandmtechnology
Email : nuttamon2553@gmail.com,pandmtechnology@gmail.com